JAMHURI YA MUUNGANO WA TANZANIA
TUME YA TAIFA YA UCHAGUZI
|
TAARIFA KWA UMMA
KUHUSU TAARIFA ZA UONGO NA UZUSHI DHIDI YA TUME YA TAIFA YA UCHAGUZI ZILIZOTOLEWA NA GAZETI LA MWANAHALISI
Katika Maoni ya Mhariri ya Gazeti
la MwanaHalisi Toleo Na. 402 la Jumatatu, tarehe 31 Julai – 06 Agosti,
2017, yenye kichwa cha habari “Kwa hili, NEC imechafuka zaidi”.
Maoni ya Mhariri wa gazeti hilo
yameonesha kwa mara nyingine na kwa makusudi kabisa namna ambavyo gazeti
hilo siyo tu haliandiki habari sahihi na za kweli kuhusu NEC bali
kutokuwa makini katika uandishi na kutozingatia miiko ya taaluma ya
uandishi wa habari, umakini na weledi wa Mhariri anayeandika maoni
yasiyo na ukweli wowote.
Tume inapenda kukanusha uongo na uzushi huo kwa ufafanuzi ufuatao:
Mosi, majukumu ya Tume ya Taifa ya
Uchaguzi yamefafanuliwa vema kwenye Ibara ya 74(6) ya Katiba ya Jamhuri
ya Muungano wa Tanzania ya mwaka 1977, Sheria ya Taifa ya Uchaguzi,
Sura ya 343 na Sheria ya Uchaguzi ya Serikali za Mitaa, Sura ya 292,
inaelezea majukumu ya Tume.
Pili, kifungu cha 37(3) cha
Sheria ya Taifa ya Uchaguzi, Sura ya 343 hakijaweka masharti kwa Spika
wa Bunge la Jamhuri ya Muungano wa Tanzania kuwasilisha kwenye Tume ya
Taifa ya Uchaguzi (NEC) hali ya migogoro kwenye Vyama vya Siasa na/au
hali (status) ya mashauri yanayohusu migogoro hiyo yaliyofunguliwa
Mahakamani. Kwa mantiki hiyo, Tume ya Taifa ya Uchaguzi si mamlaka ya
kushughulikia masuala ya migogoro ya Vyama vya Siasa na mashauri
yaliyoko Mahakamani yanayohusu migogoro hiyo.
Tatu, baada ya Spika kutekeleza
mamlaka aliyonayo chini ya Kifungu cha 37 (3) cha Sheria ya Taifa ya
Uchaguzi ya kutangaza na kuijulisha Tume ya Taifa ya Uchaguzi juu ya
uwepo wa nafasi ya wazi ya Kiti cha Ubunge, Tume haina mamlaka Kisheria
na Kikanuni ya kujielekeza katika migogoro ya Vyama vya Siasa na/au
mashauri mbalimbali ya Vyama hivyo yaliyofunguliwa Mahakamani. Tume inao
wajibu wa kujaza nafasi kama hizo kwa kuzingatia masharti yaliyo wazi
ya vifungu 37 (3) na 86A vya Sheria ya Uchaguzi.
Nne, kwa mujibu wa Ibara ya 78(4)
ya Katiba ya Jamhuri ya Muungano wa Tanzania ya mwaka 1977 ikisomwa
pamoja na kifungu cha 86A cha Sheria ya Taifa ya Uchaguzi, Sura ya 343,
Tume hushauriana na Chama cha Siasa husika ili kishauri na kupendekeza
majina ya wanachama wenye sifa za kuteuliwa katika nafasi ya Wabunge wa
Viti Maalum kutoka katika orodha ambayo ilishaletwa na chama husika
wakati wa Uchaguzi Mkuu.
Tano, Tume ilikiandikia barua
Chama cha Wananchi – CUF kuhusu uwepo wa nafasi hizo wazi. kwa
kuzingatia masharti ya ibara 78(4) ya kifungu cha 86A(8) cha Sheria ya
Uchaguzi ya Serikali za Mitaa, Sura ya 292, CUF walijibu kwa kushauri na
kuwasilisha mapendekezo ya wanaofaa kuteuliwa kuwa Wabunge wa Viti
Maalum kutoka katika orodha ya majina waliyoiwasilisha wakati wa
Uchaguzi Mkuu wa mwaka 2015.
Sita, kwa mujibu wa ibara 78(4) ya
Katiba ya Jamhuri ya Muungano wa Tanzania ya mwaka 1977 pamoja na
kifungu cha 86A(8) cha Sheria ya Taifa ya Uchaguzi, Sura ya 343, majina
nane (8) yaliyopendekezwa na CUF kujaza nafasi wazi za Wabunge wa Viti
Maalum ni miongoni mwa majina hamsini na tano (55) yaliyowasilishwa na
CUF kwa barua yenye Kumbukumbu nambari CUF/AK/DSM/KM/003/1A/2015/14 ya
tarehe 28/09/2015 ambayo ilisainiwa na Katibu Mkuu wa CUF – Seif Sharif
Hamad.
Saba, Tume katika kujaza nafasi
wazi nane (8) za Wabunge Wanawake wa Viti maalum haikukiuka taratibu
zozote za Kikatiba, Kisheria na Kikanuni. Aidha, utaratibu huu ndiyo
uliotumika kujaza nafasi wazi ya viti maalum kwa Chama Cha Mapinduzi
(CCM) tarehe 14 Aprili, 2017 na Chama Cha Demokrasia na Maendeleo
(CHADEMA) tarehe 04 Mei, 2017.
Nane, inasikitisha kuona Mhariri
wa gazeti la MwanaHalisi bila kuwasiliana na Tume ili kupata taarifa za
kweli kuhusu utekelezaji wa majukumu yake, anazingatia taarifa za uzushi
na uongo kutoka CUF na kuandika taarifa zisizo na ukweli na usahihi
wowote kwamba, majina yaliyoteuliwa na Tume kuwa Wabunge wa Viti Maalum
hayakutoka katika orodha iliyowasilishwa na chama husika mwaka 2015.
Tisa, kwa mujibu wa kifungu cha
13(3) cha Sheria ya Uchaguzi ya Serikali za Mitaa, Sura ya 292, Tume
hutakiwa kuitisha uchaguzi mdogo wa Madiwani mara mbili kwa kila mwaka
ndani ya kalenda ya mwaka. Aidha, uchaguzi mdogo wa kwanza katika mwaka
wa kalenda wa 2017 ulifanyika mwezi Januari, 2017.
Kumi, Aidha, chini ya masharti ya
kifungu cha 13(1) cha Sheria hiyo, Tume huitisha Uchaguzi Mdogo wa
kujaza nafasi wazi za Madiwani iwapo itakuwa imepokea taarifa ya uwepo
wa nafasi wazi kutoka kwa Waziri mwenye dhamana ya Serikali za Mitaa.
Tume inatarajia kuitisha uchaguzi mdogo wa madiwani wa Kata na kujaza
nafasi wazi za Madiwani wa Viti Maalum baada ya kupokea taarifa kutoka
kwa Waziri mwenye dhamana ya Serikali za Mitaa hivi karibuni.
Kumi na Moja, hivyo, siyo kila
wakati inapotokea nafasi wazi ya Udiwani wa Kata ndani ya kalenda ya
mwaka Tume itaitisha uchaguzi mdogo, inategemea na uzingatiaji wa
kifungu cha 13(1)(3) cha Sheria ya Uchaguzi ya Serikali za Mitaa, Sura
ya 292
Kwa kuzingatia maelezo na
ufafanuzi huo, madai ya Mhariri wa gazeti la MwanaHalisi kwamba, Tume
imeshindwa kutangaza ratiba ya uchaguzi mdogo wa nafasi za madiwani,
hazina ukweli wowote, ni uzushi na uongo na zisizo na mashiko.
Hii siyo mara ya kwanza kwa gazeti
la MwanaHalisi kuandika habari za uongo na uzushi dhidi ya Tume ya
Taifa ya Uchaguzi. Mfano katika gazeti la MwanaHalisi toleo Na. 322 la
tarehe 18 – 24 Januari, 2016 liliandika habari za uongo na uzushi kuhusu
Tume ya Taifa ya Uchaguzi. Walipotakiwa kuomba radhi, waliomba radhi
kwa kwa barua yenye Kumbukumbu nambari HHPL/ADM/01/02/16 ya tarehe 04
Februari, 2016 iliyosainiwa na Mhariri Mtendaji ambapo aliahidi
kusahihisha katika gazeti la MwanaHalisi la tarehe 08 Februari, 2016
jambo ambalo walifanya.
Kwa kuwa, inaonesha dhahiri
kwamba, Mhariri aliyeandika tahariri katika gazeti la MwanaHalisi hakuwa
na uelewa wa kutosha kuhusu majukumu ya Tume na hakutaka
kujishughulisha kujielimisha kujua ukweli halisi kabla ya kuandika
tahariri yake; na
Kwa kuwa, uandishi wa aina hii siyo tu ni uandishi usiozingatia miiko ya taaluma ya uandishi wa habari, weledi na umakini; na
Kwa kuwa, Tume ya Taifa ya Uchaguzi imetumia fursa hii kutoa elimu na ufafanuzi sahihi kwa gazeti la MwanaHalisi.
Hivyo basi, inategemewa kwamba,
baada ya taarifa hii, Mhariri wa gazeti la MwanaHalisi kama alivyofanya
awali aombe radhi kwa kutoa taarifa za uzushi na uongo. Aidha,
inasisitizawa kabla ya kuandika taarifa kuhusu utekelezaji wa majukumu
ya Tume ni vema akawasiliana na Tume ili kupata taarifa sahihi.
Imetolewa leo tarehe 01 Agosti, 2017 na:
Kailima, R.K
MKURUGENZI WA UCHAGUZI
No comments:
Post a Comment